Thứ Ba, 15 tháng 3, 2011

10 lý do tại sao bạn không trở nên giàu có

Lý do tại sao bạn không phải là một triệu phú (hoặc trên con đường trở thành một người giàu có) thực sự khá đơn giản. Bạn hầu như không biêt đến bởi vì bạn không có đủ tiền, nhưng sự thật là đối với mọi người, có thể có hoặc không có bạn khi trở thành triệu phú có rất ít việc cần làm đối với số tiền mà họ làm ra. Đó là cách bạn sử dụng tiền trong cuộc sống hằng ngày.

Dưới đây là 10 lý do có thể dẫn đến việc bạn không phải là một triệu phú:

10. Bạn quan tâm đến những người hàng xóm của bạn nghĩ gì
Nếu bạn đang cạnh tranh với họ và của cải của họ, bạn đang lãng phí một số tiền lớn vào những thứ đồ chơi để làm họ ấn tượng thay vì xây dựng nên sự giàu có của riêng bạn.

9. Bạn không kiên nhẫn
Cho đến thời đại của thẻ tín dụng, thật là khó để tiêu nhiều hơn số tiền mà bạn có. Đó không phải là trường hợp ngày hôm nay. Nếu bạn có nợ thẻ tín dụng bởi vì bạn không thể đợi cho đến khi bạn có đủ số tiền để mua cái gì đó bằng tiền mặt, bạn đang làm giàu cho người khác khi tự mang nợ vào thân.

8. Bạn có những thói quen xấu
Cho dù đó là hút thuốc, uống rượu, cờ bạc hoặc những tật xấu khác, tật xấu mà đang sử dụng lượng lớn tiền bạc có thể ngăn cản bạn đi đến sự giàu có. Hầu hết mọi người không nhận ra rằng cái giá của tật xấu của họ phải trả còn xa hơn là cái giá ngay trước mắt. Ví dụ như hút thuốc: Cái giá của nó còn nhiều hơn là những điếu thuốc được mua, nó cũng có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn và làm giảm giá trị căn nhà của bạn.

7. Bạn không có mục tiêu
Thật là khó để gây dựng nên sự nghiệp nếu bạn vẫn chưa dành thời gian để biết bạn muốn gì. Nếu bạn không đặt ra những mục tiêu, thì bạn như là sẽ không đạt được nó. Bạn cần làm nhiều hơn việc tuyên bố "Tôi muốn trở thành triệu phú". Bạn cần dành thời gian để đặt lại những mục tiêu tiết kiệm và đầu tư theo từng năm và đi đến một kế hoạch làm cách nào để đạt được những mục tiêu đó.

6. Bạn vẫn chưa chuẩn bị
Điều tồi tệ xảy ra với hầu hết mọi người từ thời này qua thời khác, và nếu bạn vẫn chưa chuẩn bị cho một thứ có thể xảy ra với bạn qua bản hiểm, bất cứ sự giàu có mà bạn có thể gây dựng có thể ra đi ngay lập tức.

5. Bạn cố gắng kiếm tiền một cách nhanh chóng
Đối với hầu hết chúng ta, sự giàu có không đến ngay lập tức. Bạn có lẽ tin rằng có hàng tá người trúng sổ xố, nhưng sự thực là bạn đang cách xa việc kiếm tiền nhanh chóng bằng việc thắng sổ xố. Khát vọng làm giàu nhanh chóng giống như là đầu tư theo cách của bạn, với kết quả tương tự.

4. Bạn tin tưởng người khác giữ tiền của bạn
Bạn tin rằng người khác có nhiều kiến thức về tiền bạc, và bạn tin tưởng duy nhất vào sự phán xét của họ khi quyết định nên đầu tư ở đâu. Thật không may là, hầu hết mọi người đều muốn tự kiếm tiền, và đây là động cơ chính của họ khi họ nói cho bạn làm cách nào để đâu tư món tiền đó của bạn. Nghe người khác khuyên bảo để có ý tưởng mới, nhưng cuối cùng bạn nên có hiểu biết đầy đủ để có thể tự ra quyết định đầu tư cho riêng mình.

3. You Invest in Things You Don't Understand

You hear that Bob has made a lot of money doing it, and you want to get in on the gravy train. If Bob really did make money, he did so because he understood how the investment worked. Throwing in your money because someone else has made money without fully understanding how the investment works will keep you from being wealthy.
3. Bạn đầu tư vào thứ bạn không hiểu.
Bạn nghe được rằng Bob đã làm ra rất nhiều tiền bằng cách làm việc đó, và bạn muốn có nó một cách nhanh chóng. Nếu Bob thực sự kiếm được tiền, anh ta đã làm vậy bởi vì anh ta hiểu rằng sự đầu tư hoạt động ra sao. Ném tiền của bạn đi bởi vì người nào đó đã làm ra tiền mà không hiểu hết đầy đủ sự đầu tư hoạt động ra sao sẽ ngăn cản bạn trở nên giàu có.

1. Bạn phớt lờ chuyện tài chính
Bạn có thái độ rằng nếu bạn thực hiện đầy đủ, chuyện tài chính sẽ có thể tự lo lấy. Nếu hiện tại bạn có khoản nợ, bằng cách nào đó tự nó sẽ được giải quyết trong tương lai. Thật không may, bạn cần phải có kế hoạch để trở nên giàu có. Giàu có không tự dưng đến với hầu hết mọi người.

Trong thực tế, hầu như không chỉ một thói quen xấu dưới đây ngăn cản bạn trở thành triệu phú, mà là sự kết hợp vài thứ trong đó. Thử xem xét kĩ lại danh sách, và thử liên hệ với bản thân. Nếu bạn muốn trở thành một triệu phú, điều đó nằm trong khả năng của bạn, nhưng bạn sẽ phải đối mặt với những vấn đề mà hiện tại đang cản trở bạn trước khi bạn có cơ hội tự xem xét lại bản thân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét