Thứ Tư, 16 tháng 3, 2011

[MS Access 2003] Bài 1: Những điều cơ bản


Điều kiện:

  • Một máy tính được cài đặt Windows 2000 hoặc Windows XP và Access 2003.

  • Có hiểu biết cơ bản về các chức năng của máy tính (làm thế nào để sử dụng chuột và bàn phím)


Chào mừng đến với tiết học đầu tiên về Microsoft Access! Microsoft Access là một chương trình quản lý CSDL mạnh mà mà bạn có thể sử dụng để lưu trữ tất cả các loại thông tin từ một danh sách đơn giản như công thức nấu ăn cho đến một bản thống kê hàng hóa với 10 ngày sản phẩm. Một khi thông tin được lưu trữ bởi Microsoft Access, thật dễ dàng để tìm kiếm, phân tích và in ấn.

Trong tất cả các chương trình trong bộ sản phẩm văn phòng của Microsoft, Microsoft Access là sản phẩm khiến người dùng sợ hãi nhất. Họ nghĩ "Làm chủ Microsoft Excel hay Word đã đủ khó rồi, làm sao mà tôi có thể hiểu được một chương trình phức tạp như Access?". Trong khi đó đúng là Microsoft Access có rất nhiều tính năng chuyên sâu (có những chuyên gia máy tính chỉ có mỗi việc là lập trình trên những cơ sở dữ liệu Access), tạo lập và làm việc với một cơ sở dữ liệu Microsoft Access chắc chắn sẽ dễ hơn tất cả những điều bạn nghĩ.

Với điều đó ở trong đầu, hướng dẫn này sẽ giới thiệu đến bạn chương trình Microsoft Access và thế giới của những cơ sở dữ liệu. Trong hướng dẫn này bạn sẽ học nhiều hơn về việc cơ sở dữ liệu chính xác là gì, nó được sử dụng cho việc gì, và làm sao để thực hiện những công việc đơn giản trên cơ sở dữ liệu, như là thêm hoặc xóa những bản ghi. Hướng dẫn này cũng giúp bạn làm quen với nhiều phần khác nhau của cơ sở dữ liệu Microsoft Access: Bảng, biểu mẫu, báo cáo và truy vấn. Nếu bạn đã làm việc với một trong những ứng dụng của bộ Microsoft Office như là Microsoft Excel hay Word, bạn sẽ thấy rằng bạn đã biết được rất nhiều khái niệm trong hướng dẫn này. Và vì vậy, hãy đến với bước đầu tiên của bạn vào thế giới cơ sở dữ liệu.

Dịch bởi Moon Knight (theo brainbell.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét